ซาดิโอ มาเน่ กับปัจจัยสำคัญที่ควรเมินราชันชุดขาว

ซาดิโอ มาเน่ กับปัจจัยสำคัญที่ควรเมินราชันชุดขาว



ซาดิโอ มาเน่ ควรเมิน!! หลังจากตกเป็นข่าวว่าทีมเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวว่า พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอซื้อปีกตัวเก่งสัญชาติเซเนกัลของทีม ลิเวอร์พูล ไปเข้าถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัว 132 ล้านปอนด์
นักเตะสัญชาติเซเนกัลย้ายจากเซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 ด้วยค่าตัวราว 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,360 ล้านบาท) และทำผลงานคุ้มเกินกว่าค่าตัวไปหลายเท่าแล้ว
การผลงานการยิงประตูไป 77 ประตูจากการลงสนาม 161 เกม ช่วยให้”หงส์แดง” ทำผลงานสุดยอดทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่คว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ พรีเมียร์ลีก ที่จ่อคว้าแชมป์ก่อนเจอพิษโควิด-19
สามประสานในแนวรุกที่ยอดเยี่ยมร่วมกับโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่ถ้าย้ายไปเล่นให้ราชันชุดขาว ไม่แน่ว่าอาจจะล้มเหลวเหมือนที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หนีไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ก็เป็นได้
ลิเวอร์พูลกำลังจะมีโอกาสเดินหน้าคว้าแชมป์มาประดับตู้โชว์สโมสรมากขึ้นเรื่อยๆ หลังเพิ่งได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมทั้ง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลก
พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ก็น่าจะได้แชมป์ถ้าไม่มีการโมฆะ หลังทิ้งแมนฯ ซิตี้ ถึง 25 คะแนนก่อนที่จะต้องระงับการแข่งขันไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะโควิด-19 ดังนั้นถ้า มาเน่ อยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อ รับรองจะได้แชมป์มาครองอีกมากมายอย่างแน่นอน
หลังจากวิกฤตก่อนแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ลา ลีกา สเปน จะต้องหยุดแข่งไปนั้น เรอัล มาดริด รั้งอันดับสองของตารางเป็นรอง บาร์เซโลน่า และตกรอบ โกปา เดล เรย์ ไปแล้ว ขณะที่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็มีโอกาสตกรอบสูง หลังแพ้ แมนฯ ซิตี้ คาบ้าน 1-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ทำให้ฤดูกาลนี้อาจไม่ได้แชมป์สำคัญติดมือเลย
มาเน่เป็นขวัญใจของแฟนบอล ลิเวอร์พูล และทุกคนก็รักเขา โดยพร้อมส่งเสียงเชียร์อย่างเต็มที่ แม้บางเกมอาจโชว์ฟอร์มไม่ออกก็ตาม ขณะที่แฟนบอล “ราชันชุดขาว” ได้ชื่อว่า พร้อมตะโกนโห่นักเตะของตัวเองตลอดเวลาถ้าไม่ถูกใจฟอร์ม ดูอย่าง แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา
ติดตามข่าวได้ทาง >>> ข่าวลิเวอร์พูล
สนับสนุนโดย >>> แทงหวยออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คล็อปป์ ดีลล่ม!! นัดเจรจานักเตะแต่ต้องชะงักเพราะพิษโควิด-19

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส รับเคยติดเชื้อ"โควิด-19" พร้อมภรรยาแต่หายแล้ว